เอฟเวอร์ตัน พบ นิวคาสเซิล วิเคราะห์บอล ก่อนแข่ง

เอฟเวอร์ตันจะพบกับนิวคาสเซิลในการแข่งขันในพรีเมียร์ลีก อังกฤษในคืนวันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม 2023 เวลา 02.30 น. ที่สนามกูดิสัน พาร์ค การแข่งขันนี้จะถูกถ่ายทอดสดทางช่อง True Premier Football 1 และ True Premier Football 2

ทีม “นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด” ยังคงแสดงผลงานที่ยอดเยี่ยม โดยเมื่อไม่นานมานี้พวกเขาเคยเอาชนะทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยคะแนน 1-0 ที่ได้มาจากประตูของ แอนโธนี กอร์ดอน ทำให้ทีมนี้ยืนอยู่ในอันดับที่ 6 ในตารางคะแนน และมีแต้มเพียง 3 คะแนนห่างจากโซนท็อปโฟร์

อย่างไรก็ตาม, ในกลางสัปดาห์นี้ “เดอะ แม็กพายส์” จะเผชิญกับทีมที่ท้าทายมาก เมื่อต้องเดินทางไปเยือนสนามกูดิสัน พาร์ค ที่เป็นที่อาศัยของ “เอฟเวอร์ตัน” ที่กำลังมองหาแต้มทุกนัด เพื่อหลุดจากโซนที่อาจมีความเสี่ยงที่จะตกชั้นในกรณีที่ผลการแข่งขันไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง

การแข่งขันของเอฟเวอร์ตันใน 5 นัดล่าสุดมีดังนี้:

2 ธันวาคม 2023: ชนะ ฟอเรสต์ 1-0 (พรีเมียร์ลีก)
26 พฤศจิกายน 2023: แพ้ แมนยู 0-3 (พรีเมียร์ลีก)
11 พฤศจิกายน 2023: ชนะ คริสตัล พาเลซ 3-2 (พรีเมียร์ลีก)
4 พฤศจิกายน 2023: เสมอ ไบรท์ตัน 1-1 (พรีเมียร์ลีก)
1 พฤศจิกายน 2023: ชนะ เบิร์นลีย์ 3-0 (คาราบาว คัพ)
การวิเคราะห์ความพร้อมของทีม เอฟเวอร์ตันยังต้องเผชิญกับปัญหาในการใช้งานกองกลาง โดยมีผู้เล่นอย่าง อังเดร โกเมส, เดเล่ อัลลี่ และ อมาดู โอนานา ที่ประสบบาดเจ็บ นอกจากนี้, กองหน้าดีกรี โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน ที่ไม่ได้เล่นในเกมล่าสุดจะต้องทดสอบความพร้อมอีกครั้ง ในขณะที่ผู้เล่นคนอื่น ๆ ไม่มีปัญหา

ในเกมนี้, ฌอน ไดช์ น่าจะไม่ทำการเปลี่ยนแปลงนักเตะจากเกมที่ผ่านมา, โดยจะใช้ อิดริสซา กานา เกย์ และ เจมส์ การ์เนอร์ ควบคุมกลางสนาม ด้านข้างจะมี แจ็ค แฮร์ริสัน และ ดไวท์ แม็คนีล ที่จะดูแลการโจมตี, ในขณะที่ตำแหน่งหน้าตัวหนึ่งอาจจะไปให้กับ “บิ๊กดอม” ที่จะถูกแทนที่ด้วย เบโต้ ในการเริ่มแข่งขัน

นักเตะบาดเจ็บ: อังเดร โกเมส, เดเล่ อัลลี่, อมาดู โอนานา, โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน (ต้องตรวจสอบสภาพฟิต)
นักเตะติดโทษแบน: –

11 ตัวจริงที่คาดของเอฟเวอร์ตัน

เอฟเวอร์ตัน (4-4-1-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด – แอชลีย์ ยัง, จาร์ราด แบรนธ์เวท, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, วิตาลี มิโคเลนโก้ – แจ็ค แฮร์ริสัน, อิดริสซา กานา เกย์, เจมส์ การ์เนอร์, ดไวท์ แม็คนีล – อับดุลลาย ดูกูเร่ – เบโต้

ผลงาน 5 นัดล่าสุดของนิวคาสเซิล:

2 ธันวาคม 2023: ชนะ แมนยู 1-0 (พรีเมียร์ลีก)
28 พฤศจิกายน 2023: เสมอ เปแอสเช 1-1 (แชมเปียนส์ ลีก)
25 พฤศจิกายน 2023: ชนะ เชลซี 4-1 (พรีเมียร์ลีก)
11 พฤศจิกายน 2023: แพ้ บอร์นมัธ 0-2 (พรีเมียร์ลีก)
7 พฤศจิกายน 2023: แพ้ ดอร์ทมุนด์ 0-2 (แชมเปียนส์ ลีก)
วิเคราะห์ความพร้อมของนิวคาสเซิล:

นอกจากผู้เล่นตัวหลักอย่าง สเวน บอทแมน, ฮาร์วีย์ บาร์นส์, แมตต์ ทาร์เกตต์, แดน เบิร์น, คัลลัม วิลสัน, และ ฌอน ลองสตาฟฟ์ ที่ต้องพักการแข่งขันเนื่องจากบาดเจ็บมาก่อนหน้านี้, นิวคาสเซิลยังต้องเผชิญกับการสูญเสียนักเตะรักษาประตูมือหนึ่งอย่าง นิค โป๊ป ซึ่งอาจต้องพักการแข่งขันนานถึง 4-5 เดือน

ทีมจะต้องพยายามควบคุมสภาพจิตและปรับตัวในการจัดทีมในสถานการณ์ที่เหลือ โดยมีการใช้นักเตะสำรองหรือนักเตะที่ไม่ได้รับโอกาสเล่นเป็นประจำ เพื่อรักษาระดับความเข้มงวดของทีมในทุกๆ การแข่งขัน

ในช่วงที่ นิค โป๊ป บาดเจ็บ, มาร์ติน ดูบราฟกา จะได้รับโอกาสลงเป็นผู้รักษาประตูเสมอเทียบ ส่วนในตำแหน่งอื่นๆ, ทีมยังคงไว้วางใจในผู้เล่นชุดหลักที่ได้แข่งในเกมที่ผ่านมา ซึ่งจะนำทีมมาโดย บรูโน่ กิมาไรส์, ลูอิส ไมลีย์, และ โจลินตัน ในบริเวณกลางสนาม ในแนวรุก, มี มิเกล อัลมิรอน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค, และ แอนโธนี กอร์ดอน

นักเตะที่ประสบบาดเจ็บ:

สเวน บอทแมน
ฮาร์วีย์ บาร์นส์
เอลเลียต แอนเดอร์สัน
จาค็อบ เมอร์ฟี่
ฆาเบียร์ มานกีโย่
แมตต์ ทาร์เกตต์
แดน เบิร์น
คัลลัม วิลสัน
โจ วิลล็อค
ฌอน ลองสตาฟฟ์
นิค โป๊ป

นักเตะที่ติดโทษแบน: ซานโดร โตนาลี

11 ตัวจริงที่คาดของนิวคาสเซิล

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด (4-3-3) : มาร์ติน ดูบราฟกา – คีแรน ทริปเปียร์, จามาล ลาสเซลส์, ฟาเบียน แชร์, ติโน่ ลิฟราเมนโต้ – บรูโน่ กิมาไรส์, ลูอิส ไมลีย์, โจลินตัน – มิเกล อัลมิรอน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค, แอนโธนี กอร์ดอน
ขอบคุณบทความจาก : เอฟเวอร์ตัน พบ นิวคาสเซิล