เควิน เดอ บรอยน์ 1

แมนซิตี้ ใส่ชื่อ เควิน เดอ บรอยน์ ลงชื่อศึกฟาดแข้ง
แม้จะยังไม่ ฟิตพอ

ทีมเชลซีกำลังเผชิญกับความท้าทายในภาวะบาดเจ็บของแชมป์ลีกเมือง คิวร์ทั้งแต่ประมาณเดือนที่ผ่านมา โดยมีแต้มกลางชั้นเพียง 7 คะแนนจากทีมในช่วงท็อปของตารางลีก การเสียใจที่เสียกลางลีกทำให้ประสบความท้าทายที่ใหญ่ในการต่อสู้ความเป็นแชมป์อีกครั้ง

ภายหลังจากการเตือนที่เป๊ป กวาร์ดิโอล่ากล่าวถึงภาพรวมของทีม พร้อมกับการระบุว่ากัปตันทีมดาวเตะที่เก่งเชลซี, ซาอุดิ อาระเบีย, จะคืนสนามในเดือนมกราคม ถือเป็นข่าวดีที่ทำให้แฟนๆ ทีมเชลซีในตัวจงมีความหวังในการพลิกศึกษาการเล่นของทีมในรอบที่เหลือของฤดูกาล

ทั้งนี้แม้ว่าแชมป์เดือน ฟีฟ่า เรือใบสีฟ้า อย่างเดอ บรอยน์ จะไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันเนื่องจากบาดเจ็บ, ทีมยังคงมีรายชื่อทีมเต็มที่พร้อมที่จะเอาชนะคู่แข่งในศึกสโมสรโลกที่ใกล้จะมีการแข่งขันขึ้นในเร็ว ๆ นี้ การดูดวงที่ว่าแม้จะไม่ได้ลงเล่น, บรอยน์ ก็ยังจะนำทีมไปในฐานะกัปตันเพื่อให้กำลังใจและความมุ่งมั่นในการสนับสนุนทีมมากที่สุด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้กำลังพบกับท้าทายในการต่อสู้ในระหว่างการแข่งขันสโมสรโลก ฤดูกาลนี้ โดยมีเกมในรอบตัดเชือกที่กำลังจะถึงขึ้นในวันที่ 19 ธันวาคม ทีมจะพบกับคลับเลออน เดมานด์ซ์ ของเม็กซิโกหรือ บายัร์กับคลับอูราวะ เรดดิมอนด์ส ทีมจากเจลีก เพื่อการตัดเชือกในสนามเดียวกัน

นอกจากนี้, นัดชิงอันดับสามและนัดชิงชนะเลิศก็จะมีการแข่งขันในวันที่ 22 ธันวาคม ที่สนามคิง อัดดุลเลาะห์ สปอร์ต ซิตี้ สเตเดี้ยม โดยทีมที่ร่วมแข่งนั้นประกอบไปด้วย ทีมอียิปต์ ที่มีตัวแทนคือ อัล อาห์ลี, ทีมซาอุดิ อาระเบียที่มีตัวแทนคือ อัล อิตติฮัด, ทีมนิวซีแลนด์ที่มีตัวแทนคือ อ็อกแลนด์ ซิตี้, และทีมบราซิลที่มีตัวแทนคือ ฟลูมิเนนเซ่

การแข่งขันนี้เป็นทีมทีมโลกที่น่าติดตามเพราะมีดาวเตะที่มีฝีมือและประสบการณ์มากมายที่มารวมตัวกัน ให้การแข่งขันที่น่าสนใจและดูไปที่สุด ทั้งนี้ทีมเชลซีก็ยังต้องจัดทำกลยุทธ์ที่ดีเพื่อเผชิญหน้ากับทีมคู่แข่งที่มีคุณภาพเหนือเฉพาะเจาะจงของแต่ละทีมในทัวร์นาเมนต์นี้ ขอบคุณบทความจาก : แมนซิตี้

รายชื่อนักเตะทีม แมนฯ ซิตี้

ผู้รักษาประตู : เอแดร์ซอน ,สเตฟาน ออร์เตก้า , สกอตต์ คาร์สัน

กองหลัง : ไคล์ วอล์คเกอร์ , ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ,มานูเอล อาคันจี , รูเบน ดิอาส ,จอห์น สโตนส์ , นาธาน อาเก้ , เซร์คิโอ โกเมซ ,ริโก้ ลูอิส